Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

17 trường đại học, cao đẳng quân đội tuyển sinh từ 15 đến 23 điểm

Cập nhật: 20/07/2019 10:32 | Người đăng: Lường Toán

Trừ Học viện Quân y, Ban Tuyển sinh Quân sự của Bộ Quốc phòng vừa thông báo về mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển hệ đại học và cao đẳng quân sự năm 2019 của 17 trường quân đội.

Cụ thể Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng vừa có thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng quân sự năm 2019 của 17 trường quân đội. Riêng Học viện Quân y chưa có thông báo mức điểm nhận hồ sơ, do còn phải chờ cuối giờ chiều nay (20.7) Bộ giáo dục và Đào tạo công bố điểm sàn khối ngành sức khỏe.

Các quân nhân dự thi kỳ thi THPT Quốc gia 2019 để lấy điểm xét tuyển vào Đại học

Theo đó, điểm nhận hồ sơ xét tuyển của 17 trường quân đội có các mức khác nhau ngay trong một đơn vị. Trong đó, mức cao nhất là 23 điểm, với đối tượng tuyển sinh là nữ ở miền Bắc cả 2 tổ hợp A00 và A01 của Học viện Hậu cần (với nữ ở miền Nam là 21 điểm).

Ngoài Học viện Hậu cần, nhiều đơn vị đào tạo ngành quân đội khác có tuyển nữ thì mức điểm nhận hồ sơ đối với nữ cũng khá cao. Chẳng hạn, Học viện Kỹ thuật quân sự quy định mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển với nữ ở miền Bắc (cả 2 tổ hợp A00 và A01) đều là 22; với nữ ở miền Nam cũng phải là 21. Học viện Khoa học quân sự cũng đặt mức điểm nhận hồ sơ với nữ thí sinh các miền (các tổ hợp D01, D02, D04) là 21. Trong khi đó, mức nhận hồ sơ với nam của các đơn vị trên chỉ từ 17 đến 20 điểm.

Với hầu hết các đơn vị đào tạo ngành Quân đội khác, mức điểm nhận hồ sơ là từ 15 đến 19 điểm (mức 19 điểm cũng chỉ có một ngành kỹ sư hàng không của Học viện Phòng không không quân với thí sinh nam ở miền Bắc (thí sinh nam ở miền Nam là 17 điểm).

Với ngành quân sự cơ sở của 2 trường Sĩ quan Lục quân 1 và Sĩ quan Lục quân 2, ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển vào hệ đại học là 15, hệ cao đẳng là 10. Thí sinh đăng ký xét tuyển vào đào tạo đại học ngành quân sự cơ sở, nếu không đạt ngưỡng điểm xét tuyển đại học, được đăng ký xét tuyển vào đào tạo trình độ cao đẳng ngành quân sự cơ sở.

Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển nêu trên đã bao gồm cả điểm ưu tiên. Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo tổ hợp D01, D02, D04 của Học viện Khoa học quân sự là điểm chưa nhân hệ số đối với môn ngoại ngữ.

Trong thông báo này, Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng cũng lưu ý, Học viện Biên phòng, Trường sĩ quan Lục quân 2 tuyển sinh thí sinh phía Nam theo từng quân khu, gồm: 2 tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế/Quân khu 4, Quân khu 5, Quân khu 7, Quân khu 9.

Cụ thể ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển của từng đơn vị như sau:

Danh sách 17 trường Đại học, Cao đẳng Quân đội công bố điểm sàn
Danh sách 17 trường Đại học, Cao đẳng Quân đội công bố điểm sàn

 

Nguồn tổng hợp: trường Cao đẳng Y Dược TPHCM

Thông tin hữu ích khác
ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về... cach-chon-truong-dai-hoc 5 Bước chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... may-tinh-duoc-mang-vao-phong-thi-tot-nghiep-thpt Các loại máy tính được mang vào phòng thi THPT 2024 Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là vấn đề được nhiều sĩ tử quan tâm. Cùng xem danh sách gồm loại nào... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat Mẹo ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990