Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

KỸ NĂNG SỐNG CÒN CỦA SINH VIÊN Y DƯỢC

Cập nhật: 06/11/2019 10:56 | Người đăng: Lường Toán

Sinh viên của bất kỳ một ngành nghề gì cũng phải nắm được những kỹ năng sống còn cơ bản để có thể sống và học tập một cách tốt nhất và sinh viên ngành Y Dược cũng không phải là một ngoại lệ. Trong bài viết sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về kỹ năng sống còn của sinh viên Y Dược.

  1. Đã là SV Y thì điều kiện tiên quyết là phải có một tinh thần thép. Học Y dược có thể là một đứa não cá vàng, một đứa yếu như sên, một đứa mập zịt nhưng không thể nào là một đứa sợ ma được.
  2. Đi chợ giỏi, tinh mắt, biết trả giá là một lợi thế lớn, bởi giáo trình của sinh viên Y Dược thì hằng hà sa số, lại đa dạng nhiều mẫu mã như đồ sỉ ở chợ Hạnh Thông Tây, đại gia hay ăn mày phụ thuộc vào việc bạn chọn quầy photo nào để mua tài liệu.
  3. Ở Y Dược sẽ được nghe những lời nguyền kiểu “Hết năm 2 mà vẫn FA thì sẽ FA đến ra trường” , “Học Y Dược mà không rớt môn thì sẽ FA” hay “Đi thực tập là cơ hội duy nhất để hết FA” … nhưng đó là người ta nói cho vui vậy thôi, chứ thực tế thì đúng là vậy.
  4. Sinh viên trước khi nhập học nên dành thời gian để học bơi lội, học lặn luôn càng tốt, vì tương truyền nếu ai ngâm mình đủ 7749 ngày ở hồ bao tử sẽ không bao giờ rớt môn, còn sống sót qua môn hay không thì phải phụ thuộc vào độ sạch của nước hồ.
  5. Nếu quá mệt mỏi vì ngày nào cũng sáng lý thuyết, chiều thực tập, tối đi trực thì hãy cứ lạc quan lên, bình tĩnh mà niệm “Cuối tuần sẽ khác, cuối tuần sẽ khác”. Ừ đúng rồi đó, cuối tuần không phải vất vả như vậy nữa, mà cuối tuần là thi.
  6. Luôn trong tư thế sẵn sàng chạy, quá trình chạy của sinh viên SVY bắt đầu từ việc buổi sáng chạy vào trường, chạy lên tầng 10 khi lỡ thang máy, chạy bàn giờ thi, chiều chạy sang bệnh viện thực tập cho đến nửa đêm bị dựng đầu dậy chạy tất bật khi bệnh nhân buồn ỉa. 6 năm sao ra trường, hỏi tuổi Usain Bolt!
  7. Ai mũi yếu, mũi lép, mũi gãy thì nên sang bệnh việc đại học y dược kế bên, nẹp một cái khung sắt to to vào, nhớ chọn loại không rỉ, bảo hành 10 năm, mất công mỗi lần về quê lại nghe combo “Con học Y Dược hả, trời ơi sao giỏi vậy, chắc con siêng năng lắm, con cô cũng muốn vô đó mà không được” rồi lại trở thành thằng mũi to phiên bản SVY thì mệt lắm.
  8. Trước ngày thi Vấn đáp nên kiếm một cái gương thật to, ngắm dung nhan mình trong đó rồi tập “Dạ”, sao cho nhẹ nhàng và tạo thiện cảm nhất có thể, bởi vô thi cũng không nói được gì ngoài “Dạ” đâu. Người biết thì hỏi, thằng không biết thì trả lời….
  9. Tên người yêu có khi còn quên nhưng có thể nhớ 1000 cái xương chỉ để thi 20 cái hay thuộc lòng 696 mặt giấy A4 cỡ chữ 10 các loại thuốc. Một trí nhớ có thể viết lại Harry Potter chỉ sau một lần đọc qua.
Thông tin hữu ích khác
ngay-hoi-the-thao-sinh-vien-chao-mung-ngay-26032024 Ngày hội Thể Thao Sinh Viên Chào mừng ngày 26/03/2024 Ngày hội Thể Thao Sinh Viên Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh... buoi-le-khai-giang-nam-hoc-moi-2020-2021-ky-niem-38-nam-ngay-nha-giao-viet-nam-20111982-20112020 Lễ Khai giảng năm học 2020 - 2021 & Kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo 20/11 Hòa chung niềm hân hoan tựu trường của các bạn học sinh, viên viên trên cả nước, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức buổi lễ khai giảng... cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-o-dau Địa chỉ Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu? Địa chỉ Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu là vấn đề thí sinh dự thi năm 2023 quan tâm. hoc-phi-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach Học phí Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 Học phí Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 như thế nào? Câu hỏi này là thắc mắc của rất nhiều bạn thí sinh hiện nay. Cùng tìm hiểu chi tiết... ke-hoach-to-chuc-giai-bong-da-nam-chao-mung-ngay-thanh-lap-doan-tncs-hcm-26031931-26032024 Giải bóng đá nam mừng ngày thành lập Đoàn TNCSHCM 26/03 Để chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo kế hoạch tổ chức giải bóng đá sinh... truong-cd-y-khoa-pham-ngoc-thach-to-chuc-le-tot-nghiep-sinh-vien-yhct Nhà trường tổ chức lễ tốt nghiệp sinh viên Trung cấp Y học cổ truyền niên khoa 2019 - 2021 Lễ tốt nghiệp tại Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là cột mốc quan trọng đánh dấu chặng đường của sinh viên Trung cấp Y học Cổ truyền. Buổi lễ tốt...
Xem thêm >>



0899 955 990