Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Xét học bạ có cần đăng ký nguyện vọng không?

Cập nhật: 06/07/2023 15:20 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Xét học bạ có cần đăng ký nguyện vọng không? Trên thực tế, việc xét bạ và xét nguyện vọng là hai phương thức xét tuyển độc lập. Bởi vậy, nếu xét nguyện vọng ngành, trường này thì có thể xét học bạ vào một ngành hay trường khác … Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thông tin cụ thể.

1. Tìm hiểu về xét tuyển học bạ và xét tuyển nguyện vọng

1.1. Về xét tuyển học bạ

Phương thức xét tuyển học bạ được đưa vào tuyển sinh đại học dựa vào kết quả thi của 3 năm học THPT hoặc điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp môn để xét tuyển.

Dù khá mới mẻ nhưng xét học bạ sẽ giúp thí sinh giảm bớt áp lực về học tập và thi cử, từ đó mở ra cơ hội lớn cho học sinh rộng mở cánh cửa đỗ Đại học, Cao đẳng yêu thích.

Xét học bạ có cần ghi nguyện vọng không?
Phương thức xét tuyển học bạ

1.2 Về xét tuyển nguyện vọng

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT nếu có nhu cầu dùng điểm thi xét tuyển Đại học thì hãy điền nguyện vọng vào trong tờ phiếu đó.

Sĩ tử sẽ được đăng ký các nguyện vọng 1, 2, 3, 4… tùy vào nhu cầu và mong muốn của thí sinh trong việc dự tuyển vào ngành học hay trường học nào đó. Các bạn hãy cân nhắc lựa chọn nguyện vọng dựa vào năng lực và yêu thích ngành nghề của bản thân. 

Dù không giới hạn về số lượng nguyện vọng đăng ký, nhưng thí sinh hãy cân nhắc lựa chọn những nguyện vọng phù hợp nhất. Điều quan trọng, các bạn phải nắm được nguyên tắc tuyển sinh tại các trường ĐH, CĐ. Đồng thời phải hiểu được năng lực của bản thân thì chỉ cần đăng ký từ 5 đến 6 nguyện vọng. Như vậy, cơ hội trúng tuyển nguyện vọng rất cao.

2. Xét học bạ có cần đăng ký nguyện vọng không?

Xét học bạ cần điều kiện bắt buộc ít nhất là thí sinh đỗ tốt nghiệp cấp 3. Khi xét học bạ sẽ không cần phải ghi vào đăng ký nguyện vọng. Vì 2 phương thức này là xét tuyển độc lập với nhau.

Với hình thức xét tuyển bằng học bạ đơn giản hơn rất nhiều, bạn sẽ chuẩn bị hồ sơ dễ dàng hơn so với xét nguyện vọng. Thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ và công chứng những loại giấy tờ liên quan dưới đây:

  • Photo đơn đăng ký xét tuyển theo mẫu trường mình muốn xét học bạ.
  • Photo và công chứng bản học bạ có công chứng.
  • Photo và công chứng chứng minh thư nhân dân hay căn cước công dân.
  • Photo có chức thực bằng tốt nghiệp THPT hay Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.
  • Photo giấy chứng nhận ưu tiên nếu có.
  • 4 tấm ảnh 3×4.
  • Lệ phí xét tuyển tùy vào từng trường mà lệ phí khác nhau.
  • Chuẩn bị phong bì có dán sẵn tem, ghi đầy đủ thông tin về họ tên, số điện thoại, địa chỉ liên lạc. Mục đích giúp cho trường dễ liên hệ thông báo trả kết quả xét tuyển.
Xét tuyển học bạ có cần đăng ký nguyện vọng không?
Xét tuyển học bạ không cần phải đăng ký nguyện vọng

Tìm hiểu thêm Không đăng ký nguyện vọng có được xét tuyển không?

3. Điều kiện xét tuyển học bạ như thế nào?

Thường các trường sẽ đưa ra điều kiện xét tuyển khác nhau đối với những ngành mà thí sinh đăng ký. Dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia hoặc tổng điểm các môn trong tổ hợp xét tuyển đạt được mốc điểm nhất định.

Ngoài ra, phải đạt hạnh kiểm khá trở lên, điểm các môn đánh giá qua các kỳ là 6 kỳ, 5 kỳ, 3 kỳ hay 2 kỳ, 1 kỳ lớp 12 do nhà trường đưa ra những điều kiện xét tuyển khác nhau.

Điều kiện xét tuyển học bạ vào các trường CĐ, ĐH phải đạt yêu cầu về chất lượng đầu vào của trường, đồng thời tuân thủ những quy định xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm bảo đảm chất lượng đầu vào của trường.

4. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh xét học bạ

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được đánh giá là một trong số các trường Cao đẳng Y Dược chất lượng uy tín hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngôi trường này trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, được tự chủ trong công tác tuyển sinh năm 2022.

Xét tuyển Cao đẳng Dược không cần xét đăng ký nguyện vọng
Xét tuyển Cao đẳng Dược không cần xét đăng ký nguyện vọng

Nhà trường hiện tại xét tuyển với 4 ngành học trọng điểm là Cao đẳng Dược, Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Cao đẳng Điều dưỡng và Trung Cấp Y học cổ Truyền. Theo đó, các ngành học này đều được xét tuyển với hình thức xét học bạ. Thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT thì sẽ trúng tuyển vào ngôi trường này.

Vậy xét Cao đẳng có cần đăng ký nguyện vọng không? Nếu thí sinh đăng ký nguyện vọng vào trường khác, kể cả có đỗ nguyện vọng thì vẫn có thể học tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch với hình thức xét học bạ. Bởi đây là hai phương thức xét tuyển độc lập và không ảnh hưởng đến kết quả xét tuyển.

Thí sinh có thể đăng ký vào bất kỳ ngành nào của trường và được chọn học ngành yêu thích nhất. Ngoài điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT thì các bạn cần đáp ứng những tiêu chí về sức khỏe, đạo đức tốt để hoàn thành nhiệm vụ học hành trong ngành Y Dược.

Bài viết trên đây về nội dung xét học bạ có cần đăng ký nguyện vọng không? Với những thông tin này hi vọng giúp các bạn có nhiều cơ hội trúng tuyển vào ngành học yêu thích. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo cập nhật thông tin liên quan nhé.

Thông tin hữu ích khác
khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển... khoi-d13 Khối D13 gồm những môn gì? Có Ngành & Trường nào? Từ năm 2017, khối D được mở rộng thành rất nhiều khối ngành với sự thay đổi môn thi, các ngành nghề và các trường tuyển sinh. Bài viết dưới đây sẽ... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... khoi-d12 Khối D12 gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối D12 là khối thi mới được mở rộng từ khối D truyền thống, đưa vào tuyển sinh từ năm 2017. Cùng ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM cập nhật... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat 8 Cách ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả... meo-lam-trac-nghiem-toan Bật mí mẹo làm trắc nghiệm Toán THPT 2024 đạt điểm cao Toán học là môn thi bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia và là môn trắc nghiệm “khó nhằn” khiến nhiều thí sinh e ngại. Để đạt được điểm tối đa thì...
Xem thêm >>



0899 955 990