Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022

Cập nhật: 14/06/2022 13:59 | Người đăng: anbinh

Hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 cần những giấy tờ gì khi kỳ thi và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng sắp diễn ra? Mua hồ sơ đăng ký ở đâu? Hồ sơ đăng ký thi THPT dành cho lớp 12 và các thí sinh tự do như thế nào? Thời gian nộp hồ sơ ra sao? Cùng Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là kì thi rất quan trọng với các em học sinh cấp 3. Vì vậy, các thí sinh cần ra sức ôn luyện và chuẩn bị kiến thức tốt nhất. Thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, thí sinh chưa tốt nghiệp với thí sinh tự do vẫn phải tiếp tục đăng ký thi tốt nghiệp THPT như các năm trước qua hình thức nộp Phiếu đăng ký dự thi.

Những giấy tờ cần nộp để dự thi THPT Quốc gia bao gồm là gì?
Những giấy tờ cần nộp để dự thi THPT Quốc gia bao gồm là gì?

1. Hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2022 bao gồm những gì?

1.1. Hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT với thí sinh đang học lớp 12

  • 02 phiếu ĐKDT (phiếu số 1 và phiếu số 2)
  • Bản photocopy 2 mặt Chứng minh nhân dân trên 1 mặt giấy A4
  • 02 ảnh 4x6 cm (có ghi rõ họ và tên, ngày, tháng, năm sinh vào mặt sau tấm ảnh, 2 ảnh này đựng trong một phong bì nhỏ). Ngoài ra, phải dán thêm 1 ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước bì đựng phiếu ĐKDT.
  • 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.
  • Các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Để được hưởng chế độ ưu tiên liên quan đến nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, thí sinh phải có bản sao Sổ đăng ký hộ khẩu thường trú.

1.2. Hồ sơ đăng ký thi THPT năm 2022 với thí sinh tự do

Đối với thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT:

  • 02 Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 giống nhau
  • Học bạ THPT; học bạ hoặc Phiếu kiểm tra của người học theo hình thức tự học đối với GDTX (bản sao)
  • 02 ảnh cỡ 4x6 cm và 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh. Ảnh của thí sinh là ảnh màu kiểu Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân (gọi chung là Chứng minh nhân dân), được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 06 tháng.
  • Giấy khai sinh (bản sao)
  • Giấy xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú theo nội dung quy định tại điểm c khoản 2 Điều 12 Quy chế thi nếu thuộc trường hợp không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại yếu về hạnh kiểm ở lớp 12.
  • Giấy xác nhận của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc nơi đăng ký dự thi về xếp loại học lực đối với những học sinh xếp loại kém về học lực quy định tại điểm c khoản 2 Điều 12 Quy chế này:
  • Bằng tốt nghiệp THCS hoặc trung cấp (bản sao);
  • Giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) do Hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận.
  • Nếu như thí sinh tự do bị mất bản chính học bạ THPT nhưng có nguyện vọng được dự thi lại năm 2018 thì bắt buộc phải có xác nhận lại bản sao học bạ đã được cấp, trên cơ sở đối chiếu với hồ sơ lưu của trường phổ thông nơi học lớp 12 hoặc căn cứ vào hồ sơ dự thi của các kỳ thi trước.
Hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia đối với thí sinh tự do
Hồ sơ đăng ký dự thi THPT năm 2022 đối với thí sinh tự do

Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT có học bạ theo chương trình nào phải đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo quy định của chương trình đó.

Riêng đối với những thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp không có học bạ THPT hoặc học bạ GDTX cấp THPT đăng ký dự thi để lấy kết quả tuyển sinh vào ĐH, xét tuyển vào CĐ, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định.

Đối với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT (thi lại để xét tuyển Đại học, CĐ)

  • 02 Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 giống nhau;
  • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp (bản sao);
  • 02 ảnh cỡ 4x6 cm và 02 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh.
  • Bản sao (photocopy) 2 mặt CMND hoặc Thẻ căn cước công dân trên 1 mặt của tờ giấy A4

2. Hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2022 nộp ở đâu?

  • Thí sinh đang học lớp 12: Đăng ký dự thi tại trường THPT nơi mình đang theo học.
  • Thí sinh tự do: Đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia để xét công nhận tốt nghiệp THPT thì được phép tự lựa chọn địa điểm nộp hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại nhà sách lớn trên cả nước, phòng GD-ĐT tại các quận huyện hay tại trường THPT cũ mình đã theo học trước đó.

3. Thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Bộ GD&ĐT đưa ra quy chế xét tuyển năm 2022, các thí sinh cần gửi hồ sơ về các cơ sở đào tạo trước ngày 10/07.

4. Thời gian thi tốt nghiệp THPT Quốc gia

Bộ GD-ĐT vừa qua đã có thông báo chính thức về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra vào đầu tháng 7.

Cụ thể, thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT trong vòng 2 ngày là 7/7 và 8/7.

Các bạn thí sinh cần lưu ý: ngày 6/7, thí sinh đến phòng thi để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) đồng thời nghe phổ biến về lịch thi và quy chế thi. Sau khi thi chính thức thì ngày 9/7 là ngày thi dự phòng.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 về cơ bản vẫn được giữ ổn định như năm trước. Cụ thể, thí sinh tham dự kỳ thi bắt buộc làm 3 bài thi môn Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ với một trong hai tổ hợp môn của Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) hoặc Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học).

Các trường tổ chức xét tuyển thẳng với các thí sinh theo quy định đồng thời sẽ gửi kết quả xét tuyển thẳng, thông báo đến thí sinh ngày nhập học sau 3 ngày công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT.

  • Sau khi có kết quả trúng tuyển trong vòng 5 ngày, các trường sẽ cập nhật danh sách các thí sinh xét tuyển thẳng nhập học.
  • Sau khi công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT trong vòng 3 ngày, Bộ GD-ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với khối ngành sức khỏe và giáo viên.
  • Sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 1 ngày, các trường sẽ đồng thời điều chỉnh và công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trang thông tin điện tử của trường.

Thí sinh khi tham gia đăng ký xét tuyển đợt 1 theo hình thức trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT sau ngày kết thúc thi THPT (kéo dài 6 tuần).

  • Sau khi công bố kết quả phúc khảo kỳ thi THPT 1 ngày, Bộ GD-ĐT sẽ tải cơ sở dữ liệu chính thức trong công tác xét tuyển.
  • Sau 5 ngày tải cơ sở dữ liệu chính thức, các trường Cao đẳng, Đại học sẽ thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1; sau đó là tổ chức lọc ảo.

Sau 1 ngày có kết quả lọc ảo thì sẽ công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Sau khi kết thúc nhập học đợt 1 tại những cơ sở đào tạo, trường nào nếu còn thiếu chỉ tiêu thì sẽ thực hiện xét tuyển bổ sung

Trên đây là thông tin chi tiết về hồ sơ dăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ. Ngoài ra có thể liên hệ đến các giáo viên, cán bộ hỗ trợ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của phía nhà trường để được tư vấn giải đáp cụ thể hơn.

Thông tin hữu ích khác
khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây... khoi-d78-gom-nhung-mon-nao-nganh-nao-va-cac-truong-dao-tao Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và trường nào đào tạo? Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và các trường nào đào tạo luôn được nhiều thí sinh quan tâm. Những năm gần đây, việc mở rộng tổ hợp môn thi...
Xem thêm >>



0899 955 990