Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Top Các trường đào tạo ngành Y học cổ truyền chất lượng

Cập nhật: 02/03/2024 17:41 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Học Y học cổ truyền ở đâu uy tín? Các trường đào tạo Y học cổ truyền ở đâu chất lượng luôn thu hút nhiều thí sinh quan tâm. Nhằm giúp các bạn thí sinh thuận tiện trong việc chọn trường thì cùng tham khảo bài viết ở dưới đây.

Các hệ đào tạo ngành Y học cổ truyền hiện nay

Trước khi biết ngành Y học cổ truyền học trường nào, việc nắm rõ các hệ đào tạo là vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp bạn chọn được trường phù hợp với nhu cầu, mục tiêu và định hướng tương lai của bạn.

Dưới đây là một số hệ đào tạo bao gồm:

  • Đào tạo hệ Đại học: Cấp bằng Cử nhân Y học cổ truyền, ra làm Bác sĩ với thời gian đào tạo 6 năm. Sau khi hoàn thành chương trình có thể học lên Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II,...
  • Đào tạo hệ Cao đẳng: Cấp bằng Cao đẳng Y học cổ truyền với thời gian đào tạo 3 năm. Kiến thức tập trung vào kỹ năng thực hành và ứng dụng trong điều trị bệnh.
  • Đào tạo hệ Trung cấp: Thời gian đào tạo 2 năm. Sau khi ra trường sẽ được bằng Trung cấp Y học cổ truyền.

Các trường đào tạo Y học cổ truyền uy tín chất lượng

Nguồn nhân lực Y học cổ truyền đang thiếu hụt trầm trọng tại các bệnh viện trên cả nước. Nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực, nhiều trường Y Dược đã đẩy mạnh tuyển sinh ngành Y học cổ truyền, các bạn có thể tham khảo:

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam ở đâu? Đây là ngôi trường bậc nhất đào tạo ngành Y Dược học cổ truyền tại việt Nam. Mục tiêu đào tạo ngôi trường này là tạo ra các bác sĩ Đông Y có đóng góp lớn vào con đường phát triển ngành này của nước nhà.

Trong những năm qua, Học viện Y học cổ truyền chủ yếu đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực ngành Y Tế có đức, tài trong việc chăm sóc sức khỏe người dân, rất xứng đáng để theo học. Dẫu vậy thì điểm chuẩn Y học cổ truyền năm 2022 tại trường này cũng khá cao lên tới 21 điểm, các bạn sĩ tử nên cân nhắc lựa chọn.

Học Y học cổ truyền ở đâu?
Ngành Y học cổ truyền đang tập trung đào tạo nhiều cơ sở
>>>Tham khảo thêm: Điều kiện xét tuyển Trung Cấp Y học cổ truyền TPHCM

Đại học Y Hà Nội

Đại học Y Hà Nội là một địa chỉ đào tạo ngành Y uy tín phía Bắc, có chất lượng cao. Nếu bạn chưa biết học bác sĩ y học cổ truyển ở đâu thì chắc chắn không thể bỏ qua địa chỉ này.

Với bề dày về lịch sử và truyền thống lâu đời trong các trường Đại học Y nước nhà, Đại học Y Hà Nội đã khẳng định được vị thế là một cơ sở đào tạo cán bộ, bác sĩ ngành y tế hàng đầu trên cả nước.

Tuy vậy, để trúng tuyển vào ngành Y học cổ truyền cũng là nhiệm vụ không dễ dàng khi mà năm 2022 vừa qua Nhà trường đặt ra mức điểm chuẩn đến 25,5 điểm. Đây là tiêu chí khá cao với các bạn sĩ tử.

Trường Đại học Y Dược TPHCM

Với các bạn khu vực phía Nam thì có thể học Y học cổ truyển tại trường Đại học Y Dược TPHCM, thuộc top trường Y khoa hàng đầu với bề dày lịch sử lâu đời.

Trong số các ngành đào tạo thì YHCT tại trường này được đánh giá có chất lượng đào tạo tốt nên được nhiều sinh viên lựa chọn. Tuy nhiên, với những trường hot này thì tiêu chí xét tuyển đầu vào cũng không phải là chuyện nhỏ, sĩ tử cần phải có năng lực học tập tốt và đáp ứng mức điểm chuẩn từ 24,2 điểm trở lên so với năm 2022.

Ngoài ra, với ngành Y học cổ truyền còn có rất nhiều cơ sở đào tạo được đánh giá cao về chất lượng, đồng thời được rất nhiều sinh viên lựa chọn đó là: trường Đại học Y Thái Bình, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ…. Với ưu điểm là chất lượng đào tạo tốt, môi trường thuận lợi thì rất xứng đáng để các bạn theo học ngành này hiện nay.

 

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học cao đẳng y học cổ truyền ở đâu? Trong số các trường đào tạo Y học cổ truyền ở TPHCM thì Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là địa chỉ uy tín hàng đầu được các sĩ tử ưu tiên lựa chọn. Ngôi trường được bộ Lao động thương binh và Xã hội đánh giá có chất lượng đào tạo tốt nhất trong những năm qua. Đó là bởi đội ngũ cử nhân Y Dược từ những năm trước đều được nhà tuyển dụng đánh giá cao. 

Học Y học cổ truyền ở đâu? Các trường đào tạo chất lượng
Học Y học cổ truyền ở đâu chất lượng?

Với ngành trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền là một trong 4 ngành trọng điểm đào tạo của Nhà trường hiện nay. Tốt nghiệp ngành học này, thí sinh sẽ có cơ hội làm việc tại các cơ sở y tế, bệnh viện với vị trí hướng dẫn viên và bào chế thuốc, hoặc có thể mở phòng khám nhỏ châm cứu, bấm huyệt.

Thời gian đào tạo ngành Y học cổ truyền tại trường là 2 năm, sinh viên được học đầy đủ kiến thức cơ sở, chuyên ngành và kỹ năng chuyên môn để phục vụ công việc. Ngoài ra, chương trình đào tạo thiên về thực hành thì sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể nhanh chóng bắt tay vào công việc mà không bị bỡ ngỡ.

Bên cạnh đó, ngành Trung cấp Y học cổ truyền tại Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển thẳng với thí sinh tốt nghiệp THPT. Do vậy, các bạn không phải lo lắng về điểm chuẩn ngành Y học cổ truyền hiện nay là bao nhiêu? Vốn đây là một rào cản lớn với các bạn sĩ tử đến với ngành này.

Khi học tại đây, các bạn sinh viên sẽ có lợi thế về học phí trung cấp Y học cổ truyền không quá cao, mà vẫn đảm bảo thời gian thực hành dưới sự chỉ dẫn của đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn.

Với phương pháp đào tạo chuẩn theo hướng thực hành chuyên sâu sẽ giúp các bạn sinh viên được nâng cao thêm về kỹ năng chuyên môn, đáp ứng về yêu cầu của những đơn vị tuyển dụng.

Trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng

Học trung cấp Y học cổ truyền ở đâu? Trường Trung cấp Y dược Tôn Thất Tùng là một trong số ít các cơ sở đào tạo hệ trung cấp Y học cổ truyền uy tín tại Hà Nội. Khi học tại đây, các bạn sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ về kiến thức chuyên sâu ngành Y học cổ truyền và có cách chữa bệnh dựa theo nguyên lý cân bằng Âm Dương – Ngũ Hành đối với người Trung Hoa cùng với bài thuốc Nam cổ truyền dân tộc Việt. 

Đào tạo y học cổ truyền tốt nhất
Đào tạo Y học cổ truyền tốt nhất

Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo thêm về phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc cụ thể như: bấm huyệt, xoa bóp vật lý trị liệu, châm cứu (điện châm, châm tê, đầu châm, thủy châm) hay thuốc dùng ngoài da. Bên cạnh đó, nếu như có hiểu biết thêm về những bài thuốc Bắc và thuốc Nam giúp bạn thực hành nghề tại các cơ sở y tế hiện nay.

Trung cấp Quốc tế Sài Gòn

Trường Trung cấp Quốc tế Sài Gòn hiện nay còn tuyển sinh trung cấp Y học cổ truyền thuộc các đối tượng khác nhau trong khoảng thời gian từ 1 – 2 năm dựa vào vào bằng cấp học viên.

Sau khi tốt nghiệp, các bạn sinh viên sẽ được nắm vững về kiến thức chuyên sâu của ngành Y dược cổ truyền giúp bạn có thể khám chữa bệnh theo Đông Y bao gồm thuốc bắc, thuốc nam, châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp… 

Thông tin trên đây nhằm giải đáp cho bạn đọc về vấn đề học Y học cổ truyền ở đâu? Nếu có thắc mắc gì về chương trình học Y học cổ truyền thì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp. Chúc bạn đọc sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
dieu-kien-xet-tuyen-trung-cap-y-hoc-co-truyen Điều Kiện Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Từ xa xưa khi y học hiện đại chưa phát triển thì chữa bệnh bằng Y học cổ truyền được xem là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Cho đến nay thì Y... hoc-phi-trung-cap-y-si-y-hoc-co-truyen Học Phí Trung Cấp Y Học Cổ Truyền 2024 Là Bao Nhiêu? Học phí trung cấp y học cổ truyền TPHCM 2024 hiện nay là bao nhiêu trong khi rất nhiều thí sinh tham gia học ngành Y học cổ truyền thì đều quan... diem-chuan-trung-cap-y-hoc-co-truyen-tphcm-nam-2019 Điểm chuẩn Trung Cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 Điểm chuẩn Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 như thế nào khi thời gian đào tạo y học cổ truyền trong vòng 2 năm? Liệu các bạn có đầy đủ kiến... thoi-gian-xet-tuyen-trung-cap-y-si-y-hoc-co-truyen Thời Gian Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Thời gian xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2023 khi nào được nhiều bạn thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các... huyet-dao Huyệt đạo là gì? Các vị trí huyệt đạo trên cơ thể người chi tiết Trên cơ thể của chúng ta có rất nhiều huyệt đạo, nó không nằm ở một nơi mà phân bố rộng khắp cơ thể. Nếu bạn muốn tìm hiểu huyệt đạo là gì thì cùng... chung-chi-hanh-nghe-y-hoc-co-truyen Điều kiện và hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Y học cổ truyền cập nhật mới nhất Chứng chỉ hành nghề Y học cổ truyền là chứng chỉ do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp cho người có đủ điều kiện hành nghề Y học cổ truyền theo quy...
Xem thêm >>



0899 955 990