Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đặt thuốc Polygynax bị chảy ra ngoài có sao không? Cách xử lý

Cập nhật: 05/03/2022 08:32 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc Polygynax điều trị tại chỗ hiệu quả các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Thuốc này an toàn với cả phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú. Tuy nhiên, một trong những sự cố thường gặp nhất là “Đặt thuốc Polygynax bị chảy ra ngoài có sao không?” Các bạn hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu thông tin về thuốc Polygynax

Thuốc Polygynax được sử dụng với mục đích điều trị bệnh viêm cổ tử cung, viêm nhiễm âm đạo do nấm Candida Albicans gây ra. Thuốc Polygynax được bào chế dưới dạng viên nang mềm với công dụng chủ yếu dưới đây:

Đặt thuốc polygynax bị chảy ra ngoài và cách xử lý
Đặt thuốc polygynax bị chảy ra ngoài và cách xử lý

Tác dụng của thuốc đặt Polygynax:

  • Polygynax được dùng điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa do nấm hiệu quả;
  • Các bác sĩ chỉ định dùng thuốc Polygynax trước khi thực hiện các thủ thuật phụ khoa bao gồm: Điện nhiệt đông, nội soi hay chẩn đoán trước khi sinh con…Mục đích dùng thuốc nhằm ức chế sự phát triển vi khuẩn đồng thời ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng sau khi thực hiện các thủ thuật trên;
  • Dùng thuốc Polygynax điều trị các bệnh lý về điều trị kết mạc mắt, nhiễm trùng giác mạc hay bị nhiễm trùng da;
  • Chỉ định dùng cho người bị hôn mê gan bởi thuốc hoạt động theo cơ chế giảm vi khuẩn tạo ra amoniac trong máu hay đường ruột. Nhất là chúng còn giúp cải thiện hiệu quả hoạt động thần kinh;
  • Phối hợp điều trị tình trạng bệnh máu trắng gây ra do nấm Candida, viêm âm đạo cho nhiễm khuẩn;
  • Điều trị những trường hợp khác theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc Polygynax tránh dùng với những người bị dị ứng với các thành phần của thuốc, nghẽn đường ruột hay bệnh nhân dưới 18 tuổi.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2022 tuyển sinh Cao đẳng Dược theo hình thức xét học bạ. Với chương trình đào tạo chú trọng đến kỹ năng là điểm sáng cho hình thức dạy học hiện nay, giúp sinh viên được trau dồi kỹ năng ngành nghề phục vụ cho công việc sau này.

2. Đặt thuốc Polygynax bị chảy ra ngoài có sao không?

Tùy vào mục đích điều trị, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc Polygynax với cách sử dụng khác nhau. Với bệnh nhân bị viêm nhiễm phụ khóa thì sẽ được các bác sĩ chỉ định dùng thuốc đặt kết hợp với thuốc uống. Trong khi đó thì thuốc đặt Polygynax có mục đích điều trị tại chỗ, giúp tiêu diệt và ngăn cản sự phát triển của nấm, vi khuẩn nhanh chóng so với đường uống. Dựa vào tình trạng sức khỏe mỗi người, bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng, loại thuốc uống phù hợp.

Việc sử dụng thuốc Polygynax khá đơn giản. Tuy nhiên nếu như bạn sử dụng lần đầu thì còn rất bỡ ngỡ khi sử dụng. Bạn sẽ không tránh khỏi một vài sự cố trong thời gian dùng thuốc khi bị tan hoặc bị chảy ra ngoài. Vậy đặt thuốc Polygynax bị chảy ra ngoài có sao không?

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, tình trạng đặt thuốc Polygynax bị chảy ra ngoài không hề hiếm gặp hiện nay. Một trong những nguyên nhân phổ biến có thể là do ngâm thuốc quá lâu hoặc do thao tác đặt thuốc âm đạo khiến cho thuốc bị tan chảy ra ngoài. Nhất khi khi đặt thuốc trong tư thế không phù hợp hoặc khi thuốc chưa vào sâu trong âm đạo cũng khiến cho thuốc dễ bị chảy ra ngoài. Xảy ra khi chi em vận động sau khi dùng thuốc dễ khiến cho thuốc bị chảy ra ngoài.

Với hàm lượng thuốc bị chảy ra ngoài thì sẽ giảm công dụng điều trị tương đương. Trong trường hợp cần thiết thì bạn hãy đặt viên thuốc khác nhằm giúp đảm bảo hiệu quả.

3. Hướng dẫn cách đặt thuốc Polygynax bị chảy ra ngoài an toàn

Trên thị trường hiện nay có bán thuốc Polygynax với dạng viên nang mềm bởi vậy sẽ rất dễ đưa vào âm đạo của nữ giới. Tuy nhiên bạn cần đặt thuốc đúng cách nhằm giúp phát huy và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Hướng dẫn các bước đặt thuốc polygynax không bị chảy ra ngoài
Hướng dẫn các bước đặt thuốc polygynax không bị chảy ra ngoài

Dưới đây là cách đặt thuốc Polygynax không bị chảy ra ngoài:

3.1. Bước 1: Trước tiên bạn hãy vệ sinh sạch sẽ

Trước khi đặt thuốc thì bạn cần phải vệ sinh tay và vùng kín bằng dung dịch vệ sinh sử dụng. Từ đó cần phải tránh vi khuẩn gây hại xâm nhập trong thời gian đặt thuốc. Các chị xem cần phải cắt ngắn móng tay gọn gàng để tránh làm tổn thương vùng kín khi dùng thuốc. Hoặc tốt nhất hãy đeo bao tay để đảm bảo quá trình trình dùng thuốc an toàn.

3.2. Bước 2: Vào tư thế đặt thuốc

Trước tiên bạn hãy nằm ngửa, co hai đầu gối lên sau đó đặt một gối dưới mông giúp thao tác dễ dàng hơn. Theo đó thì bạn hãy ngồi xổm để mở rộng âm đạo sau khi dùng thuốc.

3.3. Bước 3: Nhúng thuốc vào nước ấm rồi đặt vào âm đạo

Khi đưa thuốc vào âm đạo thì bạn hãy nhúng thuốc vào nước sạch trong vòng 10 giây để thuốc mềm hơn. Điều đó giúp cho thuốc tan nhanh hơn từ đó tránh làm tổn thương vào âm đạo. Thao tác này cần được thực hiện nhanh gọn, dứt khoát cho thuốc đúng vị trí và không bị tan, nứt, vỡ.

3.4. Bước 3: Nghỉ ngơi tại chỗ 

Sau khi đặt thuốc xong thì bạn hãy nằm nghỉ ngơi tại chỗ trong vòng 20 phút nhằm đảm bảo thuốc được hòa tan hoàn toàn.

Lưu ý: Nên đặt thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ để thuận lợi cho việc nghỉ ngơi, tránh đi lại nhiều.

4. Những lưu ý khi dùng thuốc Polygynax an toàn

  • Thuốc Polygynax nên được đặt vào buổi tối và trước khi đi ngủ;
  • Trường hợp thuốc rơi ra ngoài thì cần báo ngay cho bác sĩ. Trường hợp cần thuốc thì có thể được đặt thuốc lại.
  • Sau khi đặt thuốc có thể dùng băng vệ sinh hàng ngày để cố định viên thuốc trong âm đạo để tránh bị rơi ra ngoài;
  • Tránh vận động mạnh và không đi lại sau khi dùng thuốc;
  • Trong thời gian đặt thuốc cần tránh quan hệ tình dục;
  • Trường hợp xảy ra bất thường sau khi dùng Polygynax với triệu chứng như dị ứng, ngứa ngáy, sốt, đau bụng dưới… thì tốt nhất bạn hãy báo cho bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Với những chia sẻ thông tin bài viết “ đặt thuốc Polygynax bị chảy ra ngoài có sao không?” hi vọng sẽ giúp bạn biết cách xử lý và dùng thuốc an toàn, hiệu quả. Thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế chỉ định của bác sĩ. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990