Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm chuẩn ngành kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2024

Cập nhật: 01/03/2024 09:34 | Người đăng: Admin

Trước thông tin các trường Đại học, Cao đẳng áp dụng phương án tự chủ tuyển sinh thì nhiều bạn lo lắng về điểm chuẩn ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng TPHCM năm 2024 như thế nào. Thông tin về điểm chuẩn và điều kiện đầu vào sẽ được cập nhật trong bài viết mới này.

1. Điểm chuẩn Kỹ thuật Phục hồi chức năng hệ đại học

Ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng là một trong nhóm ngành sức khỏe luôn thu hút được số lượng thí sinh đăng ký đầu vào rất cao. Tuy nhiên, để có cơ hội trúng tuyển vào hệ Đại học thì các bạn cần phải đảm bảo được tiêu chuẩn đầu vào khắt khe.

Tham khảo điểm chuẩn ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng qua các năm gần đây:

Tên trường

Điểm chuẩn

Đại học Y Dược TP. HCM

Năm 2022: 20.6

Năm 2021: 24.1

Năm 2020: 23.5

Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

Năm 2022: 19

Năm 2021: 21.5

Năm 2020: 19

Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng

Năm 2022: 19.05

Năm 2021: 22

Năm 2020: 23

Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam

Năm 2022: 19

Năm 2021: 19

Năm 2020: 19

Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng

Năm 2022: 19

Năm 2021: 19

Năm 2020: 19

Đại học Y Tế Công Cộng

Năm 2022: 19

Năm 2021: 22.75

Năm 2020: 21

Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng

Năm 2022: 19.05

Năm 2021: 22

Năm 2020: 23

Đại học Trà Vinh

Năm 2022: 19

Năm 2021: 19

Năm 2020: 19

Trường Đại học Y Dược TPHCM

Năm 2022: 20.6

Năm 2021: 24.1 

Năm 2020: 23.5

Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Năm 2022: 19.2

Với những số liệu thống kê trên cho thấy, điểm chuẩn ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng biến động lớn qua các năm. Do vậy để chắc chắn trúng tuyển vào ngành này thì các bạn phải có học lực tốt, đồng thời xem xét những tiêu chí phụ với từng trường.

Bên cạnh đó, tại các trường Đại học Y Dược nói chung hiện nay đang tự chủ về vấn đề học phí. Đây cũng là mối lo lắng rất lớn với các sĩ tử khi lỡ yêu thích ngành học này. Trong năm vừa qua, nhiều trường thông báo mức tăng học phí rất cao theo yêu cầu của Bộ Y Tế, ảnh hưởng lớn đến kết quả xét tuyển đầu vào của ngành này.

Điểm chuẩn Kỹ thuật Phục hồi chức năng bao nhiêu
Điểm chuẩn Kỹ thuật Phục hồi chức năng bao nhiêu

>>> Xem thêm: Học kỹ thuật viên kỹ thuật Phục hồi chức năng ở đâu?

 

2. Điểm chuẩn ngành Phục hồi chức năng hệ cao đẳng

Nếu như bạn yêu thích ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng mà không đáp ứng được yêu cầu cao, tiêu chí khắt khe mà hệ Đại học đưa ra thì có thể xem xét lựa chọn các trường Cao đẳng Y Dược bên dưới:

  • Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Trường Cao đẳng Dược Hà Nội
  • Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức
  • Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ
  • Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội...

Hiện nay, các trường Cao đẳng Y Dược TP HCM đang thực hiện quyền tự chủ tuyển sinh theo quy định của Bộ Lao Động Thương binh và xã hội. Đa số điều kiện xét tuyển ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng vào các trường Cao đẳng đều dễ thở hơn, thậm chí có trường không áp dụng điểm chuẩn. Điều này đã mở rộng cơ hội cho các bạn thí sinh được chắp cánh ước mơ khoác lên mình chiếc áo Blouse trắng và thực hiện ước mơ.

Tuy nhiên khi lựa chọn bất kỳ ngành học nào thì các sĩ tử cần tham khảo kỹ thông tin tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2024 để không bỏ lỡ cơ hội được học ngành yêu thích.

3. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chắp cánh ước mơ vươn xa

Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng hiện nay trở thành một trong 4 ngành mũi nhọn được Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chú trọng đào tạo. Nhằm đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn đầu ra với kỹ thuật viên ngành này, Nhà trường đang xây dựng mô hình đào tạo chất lượng hàng đầu.

Không áp dụng điểm chuẩn Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng
Không áp dụng điểm chuẩn Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng

Sinh viên Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng được đào tạo trong môi trường khép kín “ bệnh viện - trường học” hàng đầu hiện nay. Với mô hình này xen kẽ các buổi học lý thuyết vững vàng chuyên môn và được nâng cao kỹ năng, tay nghề.

Với những kiến thức, kỹ năng có được khi còn ngồi trên ghế nhà trường sẽ bảo đảm cho các cử nhân tìm kiếm được cơ hội việc làm tốt sau này. Đó là lý do mà sinh viên nhà trường luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao tại các cơ sở y tế, bệnh viện hiện nay.

Để tham gia đăng ký xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng 2024 thì các bạn cần đáp ứng yêu cầu về điều kiện đầu vào:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT Quốc gia
  • Thí sinh có hạnh kiểm tốt, sức khỏe tốt, không có tiền án tiền sự, không chịu sự quản lý của nhà nước.

Dù không áp dụng điểm chuẩn Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng, nhưng Nhà trường vẫn đặt yếu tố con người lên hàng đầu. Với chương trình đào tạo chuyên sâu từ cơ bản đến nâng cao thì cử nhân ngành này sẽ vững kiến thức đáp ứng yêu cầu công việc.

Không chỉ vậy, mức học phí Cao đẳng Phục hồi chức năng TPHCM tại trường còn được đánh giá thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung các trường Cao đẳng Dược HCM, do vậy các bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn. 

Nếu có nguyện vọng đăng ký học tại Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thì các bạn hãy nhanh chóng chuẩn bị bộ hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi Chứ năng đầy đủ theo yêu cầu:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2024 theo quy định của trường;
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2024);
  • 02 Học bạ trung học phổ thông có công chứng;
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024);
  • 02 Bản sao giấy khai sinh có xác nhận của chính quyền địa phương nơi thí sinh cư trú.
  • 02 Bản sao chứng minh thư nhân dân có công chứng;
  • 4 Ảnh 3×4 và 2 ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh;
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên trong đó có 1 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương;
  • Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên thì các bạn có thể nộp trực tiếp hoặc gửi về văn phòng tuyển sinh nhà trường theo địa chỉ: Số 127/3 - 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Bài viết trên đây tổng hợp thông tin về điểm chuẩn ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng năm 2024, hi vọng giúp các bạn sẽ có định hướng và lựa chọn trường học phù hợp. Chúc các bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
hoc-phi-nganh-phuc-hoi-chuc-nang-tphcm-nam-2020-bao-nhieu Học phí ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng TPHCM 2024 Học phí ngành Phục hồi Chức năng TPHCM năm 2024 như thế nào? Có thay đổi so với các năm trước không? Mọi băn khoăn sẽ được giải đáp tại... cac-truong-dao-tao-nganh-phuc-hoi-chuc-nang Các Trường đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng uy tín Các trường đào tạo ngành phục hồi chức năng ở đâu chất lượng? Trong những năm gần đây thì ngành Phục hồi chức năng ngày càng được chú trọng và... dieu-kien-xet-tuyen-cao-dang-phuc-hoi-chuc-nang-tphcm-nam-2020-la-gi Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Phục hồi chức năng TPHCM 2024 Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Phục hồi chức năng TPHCM năm 2024 như thế nào có rất nhiều người thắc mắc và quan tâm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu... thoi-gian-xet-tuyen-cao-dang-nganh-ky-thuat-phuc-hoi-chuc-nang-tphcm-nam-2020 Thời gian xét tuyển cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng 2024 Thời gian xét tuyển ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng TPHCM 2024 như thế nào là câu hỏi được rất nhiều thí sinh quan tâm. Vậy để biết được thông... ho-so-xet-tuyen-nganh-phuc-hoi-chuc-nang-tphcm-nam-2020-gom-nhung-gi Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng 2024 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng TPHCM năm 2024 gồm những giấy tờ gì? Cùng xem chi tiết ở bài viết dưới đây... phuc-hoi-chuc-nang-sau-thay-khop-goi Bài Tập Phục Hồi Chức Năng Sau Thay Khớp Gối An Toàn Thay khớp gối toàn phần được xem là phương pháp điều trị cho phần khớp gối bị thoái hóa. Sau phẫu thuật thì cần phải áp dụng bài tập phục hồi chức...
Xem thêm >>



0899 955 990